JILGYUNGYI ARTICLE

บทความดีๆ ที่ช่วยเสริมความมั่นใจให้สาวจิลยอง

วิธีรักษาความสมดุลของช่องคลอด

1 ตุลาคม 2562

เมื่อทราบความสำคัญของความสมดุล หรือ pH Balance ของช่องคลอดกันแล้ว สิ่งที่ผู้หญิงอย่างเราควรรู้ต่อไป คือ วิธีรักษาความสมดุลนั้นให้คงอยู่

เพื่อสุขอนามัยที่ดีและความแข็งแรงของช่องคลอด แนะนำให้ปฏิบัติตามวิธีดังต่อไปนี้นะคะ

 

1. ทุกครั้งเมื่อมีเพศสัมพันธ์ควรสวมใส่ถุงยางอนามัย เพราะถุงยางอนามัยไม่เพียงเป็นเกาะป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ แต่ยังช่วยป้องกันน้ำอสุจิ ซึ่งมีสภาพเป็นด่างไม่ให้มารบกวนค่าความเป็นกรดภายในช่องคลอดของคุณได้อีกด้วย

 

2. อาจใช้  Probiotics เพื่อคืนสมดุลให้กับระบบ โดยจะช่วยให้แบคทีเรียประจำถิ่น หรือ Normal flora กลับมาเจริญเติบโตและมีปริมาณเพิ่มขึ้นได้อีกครั้ง

 

3. ไม่ควรสวนล้างช่องคลอดด้วยน้ำเปล่าบ่อย ๆ เพราะเป็นพฤติกรรมที่ทำให้สภาพความเป็นกรดของช่องคลอดถูกทำลาย และส่งผลให้เกิดการเสียสมดุล ซึ่งโดยธรรมชาติแล้ว ช่องคลอดสามารถทำความสะอาดตัวเองได้ ไม่จำเป็นต้องทำการสวนล้าง หรือหากต้องการความรู้สึกสบายใจอาจล้างทำความสะอาดบริเวณภายนอก ด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน และควรเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับจุดซ่อนเร้นโดยเฉพาะได้ค่ะ

 

4. ทานโยเกิร์ต เพราะนอกจากจะได้แคลเซียมและวิตามินดีแล้ว โยเกิร์ตยังมีประโยชน์มากมายต่อแบคทีเรียประจำถิ่นอย่าง Lactobacillus ด้วยนะคะ ซึ่งจะช่วยให้สามารถเจริญเติบโตได้ดีและคงความสมดุลให้กับช่องคลอดของคุณ

 

5. ขอคำแนะนำหรือปรึกษาสูตินรีแพทย์ เพื่อการฟื้นฟูสุขภาพของช่องคลอดให้กลับมาแข็งแรง และมีสุขอนามัยที่ดีต่อไปในระยะยาว

 

การรักษาความสมดุลของช่องคลอดมีมากมายหลายวิธี แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือการเลือกใช้วิธีที่เหมาะสม เพราะช่องคลอดเป็นอวัยวะที่มีบทบาทสำคัญในทุกช่วงชีวิตของผู้หญิงอย่างเรา การละเลย ไม่ดูแลเอาใจใส่ สามารถส่งผลเสียได้ตั้งแต่ระดับเล็กน้อยไปจนถึงระดับรุนแรง อาจทำให้เกิดความทุกข์ทรมาน หรือสูญเสียความสุขในชีวิตไปได้มากเช่นกัน

 

Jil Gyung Yi เป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกสร้างมาเพื่อดูแลสุขอนามัยของจุดซ่อนเร้นทั้งภายนอก และภายในของผู้หญิงโดยเฉพาะ หากสนใจศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์โดยละเอียด สามารถคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.jilgyungyithailand.com

หรือ หากต้องการคำแนะนำในการดูแลสุขอนามัยของช่องคลอดเพิ่มเติม สามารถฝากข้อความเพื่อปรึกษากับแพทย์ผิวหนังของเราผ่าน ผ่าน Line : @JilGyungYi Thailand, Facebook : JilGyungYi Thailand หรือโทรเข้ามาที่เบอร์: 02-621-8991 ได้นะคะ

Share บทความ :

ผลิตภัณฑ์ที่จิลยองแนะนำ

ดูผลิตภัณฑ์จิลยองทั้งหมด

บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

มีเพศสัมพันธ์ถูกเวลา...ท้องแน่นอน !!
หากคุณกับคนรักกำลังวางแผนมีลูก เพื่อสร้างครอบครัวที่สมบูรณ์ เพื่อช่วยให้สิ่งที่คุณหวังประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น วันนี้เรามีคำแนะนำดี ๆ มาฝาก ไปดูกันเลยค่ะ
อาหารกับช่วงที่มีประจำเดือน
อาการปวดท้อง และรู้สึกไม่สบายตัวเมื่อมีประจำเดือน ทำให้ผู้หญิงอย่างเราทุกข์ทรมานและแทบไม่อยากลุกขึ้นจากเตียง แต่รู้ไหมคะว่าการทานอาหารบางอย่างสามารถช่วยลดความเจ็บปวด ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง
สมดุลธรรมชาติ หรือ pH Balance ของช่องคลอดสำคัญอย่างไร
หลายคนอาจเคยได้ยินคำว่า “ความสมดุลของช่องคลอด” หรือ “pH Balance ของช่องคลอด” อยู่บ่อยครั้ง แต่ยังไม่เข้าใจจริง ๆ สักทีว่าสิ่งนี้คืออะไร และมีความสำคัญกับผู้หญิงอย่างไร เดี๋ยววันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจนี้ ไปพร้อมกันนะคะ …มาเริ่มกันเลยค่ะ